Hỗn hợp là gì? Chất tinh khiết là gì? Nước tự nhiên là chất hay hỗn hợp
Câu hỏi : Hỗn hợp là gì? Chất tinh khiết là gì? Nước tự nhiên là chất hay hỗn hợp?
Trả lời:
– Hỗn hợp là hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau.
Ví dụ: không khí là một hỗn hợp.
– Chất tinh khiết là chất không có lẫn chất khác.
Ví dụ: nước cất là chất tinh khiết.
– Nước tự nhiên là một hỗn hợp vì trong nước tự nhiên có lẫn một số chất khoáng.
Xem thêm các câu hỏi thường gặp môn Hóa học lớp 8 hay và chi tiết khác:
-
Làm thế nào để tách chất ra khỏi hỗn hợp? Lấy ví dụ minh họa
-
Hạt nhân nguyên tử có cấu tạo như thế nào? Những nguyên tử cùng loại có cùng số hạt nào trong hạt nhân
-
Trong nguyên tử, electron chuyển động và sắp xếp như thế nào
-
Nguyên tố hóa học là gì? Cách biểu diễn nguyên tố hóa học? Lấy ví dụ minh họa
Tủ sách VIETJACK lớp 6-8 cho phụ huynh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Săn SALE shopee Tết:
- Đồ dùng học tập giá rẻ
- Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
- Tsubaki 199k/3 chai
- L’Oreal mua 1 tặng 3
ĐỀ THI, GIÁO ÁN, KHÓA HỌC DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 6
Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và khóa học dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official
Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85
Đề thi, chuyên đề,bài tập cuối tuần Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo…
4.5 (243)
799,000đ
99,000 VNĐ
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Loạt bài 500 Công thức, Định Lí, Định nghĩa Toán, Vật Lí, Hóa học, Sinh học được biên soạn bám sát nội dung chương trình học các cấp.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn Văn 6
- Soạn Văn 6 (bản ngắn nhất)
- Soạn Văn 6 (siêu ngắn)
- Văn mẫu lớp 6
- Đề kiểm tra Ngữ Văn 6 (có đáp án)
- Giải vở bài tập Ngữ văn 6
- Giải bài tập Toán 6
- Giải SBT Toán 6
- Đề kiểm tra Toán 6 (200 đề)
- Giải bài tập Vật lý 6
- Giải SBT Vật Lí 6
- Giải bài tập Sinh học 6
- Giải bài tập Sinh 6 (ngắn nhất)
- Giải vở bài tập Sinh học 6
- Bài tập trắc nghiệm Sinh học 6
- Giải bài tập Địa Lí 6
- Giải bài tập Địa Lí 6 (ngắn nhất)
- Giải sách bài tập Địa Lí 6
- Giải Tập bản đồ và bài tập thực hành Địa Lí 6
- Giải bài tập Tiếng anh 6
- Giải SBT Tiếng Anh 6
- Giải bài tập Tiếng anh 6 thí điểm
- Giải SBT Tiếng Anh 6 mới
- Giải bài tập Lịch sử 6
- Giải bài tập Lịch sử 6 (ngắn nhất)
- Giải vở bài tập Lịch sử 6
- Giải tập bản đồ Lịch sử 6
- Giải bài tập GDCD 6
- Giải bài tập GDCD 6 (ngắn nhất)
- Giải sách bài tập GDCD 6
- Giải bài tập tình huống GDCD 6
- Giải BT Tin học 6
- Giải BT Công nghệ 6
Câu 1: Hỗn hợp là gì ? Lấy ví dụ.
Câu 2 : Thế nào là năng lượng sạch?
Câu 3 : Thế nào là biến đổi lí học ? Lấy ví dụ.
Thế nào là biến đổi hóa học ? Lấy ví dụ.
Câu 4 : Bộ phận nào của hoa phát triển thành quả?
Câu 5 : Con người sử dụng năng lượng mặt trời vào những việc gì ? Nêu ví dụ.
Câu 6 : Em hãy nêu nguyên nhân và hậu quả của việc rừng bị tàn phá?
(mọi người giúp mình với ạ,mình cần gấp.Cảm ơn mọi người trước)
câu 1
hỗn hợp chất lỏng với chất rắn hòa tan vào nhau và phân bố điều hoặc chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau được gọi là dung dịch
vd:dung dịch muối và đường, dung dịch đường và nước
Câu 1: Hỗn hợp là một loại chất được tạo thành từ hai hoặc nhiều chất khác nhau, không có tỉ lệ cố định giữa các thành phần. Ví dụ: Hỗn hợp khí không khí gồm có Oxy, Nitơ, Argon, CO2 và các khí khác.Câu 2: Năng lượng sạch là loại năng lượng được sản xuất hoặc sử dụng mà không gây ra ô nhiễm môi trường hoặc gây hại cho sức khỏe con người. Ví dụ: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy điện.Câu 3: Biến đổi lí học là quá trình thay đổi về tính chất của chất mà không làm thay đổi cấu trúc phân tử của chất đó. Ví dụ: Nước đá tan chảy thành nước lỏng.Biến đổi hóa học là quá trình thay đổi cấu trúc phân tử của chất, tạo ra các chất mới có tính chất khác so với chất ban đầu. Ví dụ: Sắt (Fe) và Oxy (O2) tác dụng với nhau tạo ra sắt oxit (FeO).Câu 4: Bộ phận của hoa phát triển thành quả là nhụy hoa.Câu 5: Con người sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất điện, sưởi ấm, làm nóng nước và sấy khô. Ví dụ: Hệ thống pin mặt trời để cung cấp điện cho các thiết bị trong nhà.Câu 6: Nguyên nhân của việc rừng bị tàn phá là do sự phá hủy và khai thác rừng trái phép của con người, đặc biệt là trong mục đích lấy gỗ và mở rộng đất canh tác. Hậu quả của việc này là gây ra sự suy giảm đa dạng sinh học, làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật, gây ra sạt lở đất và thay đổi khí hậu toàn cầu.
Hỗn hợp
Trong hóa học, hỗn hợp là hệ vật chất tạo bởi hai hay nhiều chất khác nhau, trộn vào nhau nhưng không kết hợp một cách hóa học. Nói cách khác, hỗn hợp gồm hai chất trộn lẫn vào nhau theo kiểu vật lý, nghĩa là không có phản ứng nào xảy ra giữa các chất đó, mỗi chất trong hỗn hợp vẫn giữ được những tính chất của mình. Hỗn hợp đó có thể gồm các đơn chất, ví dụ hỗn hợp bột đồng – nhôm; có thể gồm các hợp chất, ví dụ hỗn hợp đường – muối.
Hỗn hợp được phân thành 2 loại: hỗn hợp đồng thể và hỗn hợp dị thể.
- Hỗn hợp đồng thể có thành phần hoàn toàn đồng nhất trong toàn bộ, ví dụ nước muối là hỗn hợp của muối tan trong nước, không khí là hỗn hợp đồng thể chứa các khí nitơ, oxi, v.v…
- Hỗn hợp dị thể không có thành phần đồng nhất trong vật thể, ví dụ: đất, đá, gỗ chẳng hạn.
Khi hỗn hợp gồm cả chất rắn, chất lỏng thì mỗi phần rắn hoặc lỏng được gọi là pha. Khi hai chất lỏng không trộn lẫn nhau, ví dụ: hỗn hợp dầu hỏa và nước thì ta có pha hữu cơ, pha nước.
Có thể chia theo cách khác, làm 3 loại gồm: dung dịch, hỗn hợp keo và huyền phù.[1][2]
Khoa học tự nhiên 6 Bài tập Chủ đề 5 và 6 trang 65
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Nêu ba ví dụ về hỗn hợp. Cho biết ứng dụng của các hỗn hợp đó.
Trả lời:
Ba ví dụ về hỗn hợp và ứng dụng của nó:
– Nước muối loãng: là hỗn hợp đồng nhất giữa dung môi nước và chất tan là muối.
Có tác dụng: thay thế nước súc miệng, sát khuẩn và có thể dùng để vệ sinh một số đồ vật …
– Cồn 70 độ: là hỗn hợp đồng nhấ giữa nước và ethanol
Có tác dụng sát trùng vết thương, tiêu diệu vi khuẩn.
– Nước chấm: tùy theo cách pha của từng gia đình mà thành phần có thể khác nhau, nhưng nước chấm là hỗn hợp.
Có tác dụng: được làm đồ chấm.
Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Cánh diều hay, chi tiết khác:
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Nêu một số lương thực – thực phẩm có thể bảo quản bằng mỗi phương pháp sau ….
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Các vật dụng có thể được tạo nên từ nhiều vật liệu khác nhau….
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Nêu tác dụng của các việc làm sau: Quạt gió vào bếp lò khi nhóm lửa ….
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Đá vôi là nguyên liệu cho một số ngành sản xuất ….
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Các hỗn hợp sau là hỗn hợp đồng nhất hay không đồng nhất ….
-
Câu hỏi trang 65 KHTN lớp 6: Hỗn hợp sau là dung dịch, huyền phù hay nhũ tương ….
Tủ sách VIETJACK lớp 6-8 cho phụ huynh và giáo viên (cả 3 bộ sách):
Săn SALE shopee Tết:
- Đồ dùng học tập giá rẻ
- Sữa dưỡng thể Vaseline chỉ hơn 40k/chai
- Tsubaki 199k/3 chai
- L’Oreal mua 1 tặng 3
ĐỀ THI, GIÁO ÁN, KHÓA HỌC DÀNH CHO GIÁO VIÊN VÀ PHỤ HUYNH LỚP 6
Bộ giáo án, bài giảng powerpoint, đề thi dành cho giáo viên và khóa học dành cho phụ huynh tại https://tailieugiaovien.com.vn/ . Hỗ trợ zalo VietJack Official
Tổng đài hỗ trợ đăng ký : 084 283 45 85
Đề thi, chuyên đề,bài tập cuối tuần Cánh diều, Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo…
4.5 (243)
799,000đ
99,000 VNĐ
Đã có app VietJack trên điện thoại, giải bài tập SGK, SBT Soạn văn, Văn mẫu, Thi online, Bài giảng….miễn phí. Tải ngay ứng dụng trên Android và iOS.
Loạt bài dựa trên đề bài và hình ảnh của sách giáo khoa Khoa học tự nhiên lớp 6 – bộ sách Cánh diều (Nhà xuất bản Đại học Sư phạm). Bản quyền lời giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 thuộc VietJack, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép mà chưa được xin phép.
Nếu thấy hay, hãy động viên và chia sẻ nhé! Các bình luận không phù hợp với nội quy bình luận trang web sẽ bị cấm bình luận vĩnh viễn.
- Soạn Văn lớp 6 (hay nhất) – CD
- Soạn Văn lớp 6 (ngắn nhất) – CD
- Bộ đề thi Ngữ Văn 6 (có đáp án) – CD
- Giải bài tập sgk Toán lớp 6 – CD
- Giải sách bài tập Toán lớp 6 – CD
- Bộ Đề thi Toán lớp 6 (có đáp án) – CD
- Giải bài tập sgk Tiếng Anh lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Khoa học tự nhiên lớp 6 – CD
- Giải Sách bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Lịch Sử lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Địa Lí lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Giáo dục công dân lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Hoạt động trải nghiệm lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Tin học lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Công nghệ lớp 6 – CD
- Giải bài tập sgk Âm nhạc lớp 6 – CD
Thế nào là hỗn hợp ?
thế nào là hỗn hợp ? cho vd?thế nào là chất tinh khiết? cho vd?
Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]
- ^ Whitten K.W., Gailey K. D. and Davis R. E. (1992). General chemistry, 4th Ed. Philadelphia: Saunders College Publishing. ISBN 0-03-072373-6.
- ^ Petrucci R. H., Harwood W. S., Herring F. G. (2002). General Chemistry, 8th Ed. New York: Prentice-Hall. ISBN 0-13-014329-4.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
Hãy luôn nhớ cảm ơn và vote 5* nếu câu trả lời hữu ích nhé!
684
496
Đây là câu trả lời đã được xác thực
Câu trả lời được xác thực chứa thông tin chính xác và đáng tin cậy, được xác nhận hoặc trả lời bởi các chuyên gia, giáo viên hàng đầu của chúng tôi.
Đáp án+Giải thích các bước giải:
*5 hỗn hợp:
-Nước muối(là hỗn hợp của muối tan trong nước )
– Không khí (là hỗn hợp đồng thể chứa các khí nitơ, oxi, v.v…)
-Nước đường(là hỗn hợp của đường tan trong nước)
-Hỗn hợp bột đồng – nhôm(gồm bột đồng và nhôm.)
-Hỗn hợp đường – muối.(gồm đường và muối)
XIN CTLHN VÀ 5*
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
1026
801
Đây là câu trả lời đã được xác thực
Câu trả lời được xác thực chứa thông tin chính xác và đáng tin cậy, được xác nhận hoặc trả lời bởi các chuyên gia, giáo viên hàng đầu của chúng tôi.
$\text{YeunhatbanT}$
Ví dụ :
Nước muối
Thành phần : Nước + Muối
Nước đường
Thành phần : Nước + đường
Hỗn hợp sắt và nhôm
Thành phần : Sắt + Nhôm
Hỗn hợp nước và dầu hoả
Thành phần : Nước + dầu hoả
Không khí
Thành phần : Ni tơ – Oxi – 1 vài loại khí ≠ và hơi nước
Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
Bảng tin
Câu 11
: Hỗn hợp là gì? Lấy VD minh họa? nước cất,…Tính chất của chất hỗn hợp :Hỗn hợp là 2 hay nhiều chất trộn lẫn với nhau . Mỗi chất trong hỗn hợp được gọi là 1 chất thành phần .
Câu 12
: Thế nào được gọi là dung dịch? Kể tên một số dung dịch mà bạn biết?
Câu 13
: Sự biến đổi hóa học là gì? Lấy VD minh họa?
Câu 14
: Hãy kể tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người,động vật, máy móc…?
Câu 15
: Kể tên các nguồn năng lượng sạch hiện đang được sử dụng ở nước ta? Nănglượng mặt trời dùng để làm gì?
Câu 16
: Điện giật gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy để tránh bị điện giật em cần nhớđiều gì? Bạn có thể làm gì để tránh lãng phí điện?
Câu 17
: Điền vào chỗ chấmHoa là cơ quan…………………của những loài thực vật có hoa. Cơ quan ………………đựcgọi là …….. . Cơ quan sinh dục cái gọi là ……….. . Hiện tượng đầu nhụy nhận được nhữnghạt phấn của nhị gọi là …………… . Hợp tử phát triển thành ……….. . Noãn phát triển thành…………. . Bầu nhụy phát triển thành …………. .
Câu 18
: Kể tên một số hoa thụ phấn nhờ côn trùng và một số hoa thụ phấn nhờ gió?
Câu 19
: Điền vào chỗ chấmĐa số loài vật chia thành hai giống: …………………. . Con đực có cơ quan sinh dục đựctạo ra ……………… . Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra ……….. Hiện tượng tinh trùng
Mk cần gấp nha thưởng xu nha giúp hộ mk vs xin các cậu đó
Câu 11
: Hỗn hợp là gì? Lấy VD minh họa? nước cất,…Tính chất của chất hỗn hợp :Hỗn hợp là 2 hay nhiều chất trộn lẫn với nhau . Mỗi chất trong hỗn hợp được gọi là 1 chất thành phần .
Câu 12
: Thế nào được gọi là dung dịch? Kể tên một số dung dịch mà bạn biết?
Câu 13
: Sự biến đổi hóa học là gì? Lấy VD minh họa?
Câu 14
: Hãy kể tên một số nguồn cung cấp năng lượng cho hoạt động của con người,động vật, máy móc…?
Câu 15
: Kể tên các nguồn năng lượng sạch hiện đang được sử dụng ở nước ta? Nănglượng mặt trời dùng để làm gì?
Câu 16
: Điện giật gây nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy để tránh bị điện giật em cần nhớđiều gì? Bạn có thể làm gì để tránh lãng phí điện?
Câu 17
: Điền vào chỗ chấmHoa là cơ quan…………………của những loài thực vật có hoa. Cơ quan ………………đựcgọi là …….. . Cơ quan sinh dục cái gọi là ……….. . Hiện tượng đầu nhụy nhận được nhữnghạt phấn của nhị gọi là …………… . Hợp tử phát triển thành ……….. . Noãn phát triển thành…………. . Bầu nhụy phát triển thành …………. .
Câu 18
: Kể tên một số hoa thụ phấn nhờ côn trùng và một số hoa thụ phấn nhờ gió?
Câu 19
: Điền vào chỗ chấmĐa số loài vật chia thành hai giống: …………………. . Con đực có cơ quan sinh dục đựctạo ra ……………… . Con cái có cơ quan sinh dục cái tạo ra ……….. Hiện tượng tinh trùng
Mk cần gấp nha thưởng xu nha giúp hộ mk vs xin các cậu đó
Câu 1: Hỗn hợp là gì ? Lấy ví dụ.
Câu 2 : Thế nào là năng lượng sạch?
Câu 3 : Thế nào là biến đổi lí học ? Lấy ví dụ.
Thế nào là biến đổi hóa học ? Lấy ví dụ.
Câu 4 : Bộ phận nào của hoa phát triển thành quả?
Câu 5 : Con người sử dụng năng lượng mặt trời vào những việc gì ? Nêu ví dụ.
Câu 6 : Em hãy nêu nguyên nhân và hậu quả của việc rừng bị tàn phá?
(mọi người giúp mình với ạ,mình cần gấp.Cảm ơn mọi người trước)
câu 1
hỗn hợp chất lỏng với chất rắn hòa tan vào nhau và phân bố điều hoặc chất lỏng với chất lỏng hòa tan vào nhau được gọi là dung dịch
vd:dung dịch muối và đường, dung dịch đường và nước
Câu 1: Hỗn hợp là một loại chất được tạo thành từ hai hoặc nhiều chất khác nhau, không có tỉ lệ cố định giữa các thành phần. Ví dụ: Hỗn hợp khí không khí gồm có Oxy, Nitơ, Argon, CO2 và các khí khác.Câu 2: Năng lượng sạch là loại năng lượng được sản xuất hoặc sử dụng mà không gây ra ô nhiễm môi trường hoặc gây hại cho sức khỏe con người. Ví dụ: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy điện.Câu 3: Biến đổi lí học là quá trình thay đổi về tính chất của chất mà không làm thay đổi cấu trúc phân tử của chất đó. Ví dụ: Nước đá tan chảy thành nước lỏng.Biến đổi hóa học là quá trình thay đổi cấu trúc phân tử của chất, tạo ra các chất mới có tính chất khác so với chất ban đầu. Ví dụ: Sắt (Fe) và Oxy (O2) tác dụng với nhau tạo ra sắt oxit (FeO).Câu 4: Bộ phận của hoa phát triển thành quả là nhụy hoa.Câu 5: Con người sử dụng năng lượng mặt trời để sản xuất điện, sưởi ấm, làm nóng nước và sấy khô. Ví dụ: Hệ thống pin mặt trời để cung cấp điện cho các thiết bị trong nhà.Câu 6: Nguyên nhân của việc rừng bị tàn phá là do sự phá hủy và khai thác rừng trái phép của con người, đặc biệt là trong mục đích lấy gỗ và mở rộng đất canh tác. Hậu quả của việc này là gây ra sự suy giảm đa dạng sinh học, làm mất đi môi trường sống của nhiều loài động vật và thực vật, gây ra sạt lở đất và thay đổi khí hậu toàn cầu.
Hỗn hợp
Trong hóa học, hỗn hợp là hệ vật chất tạo bởi hai hay nhiều chất khác nhau, trộn vào nhau nhưng không kết hợp một cách hóa học. Nói cách khác, hỗn hợp gồm hai chất trộn lẫn vào nhau theo kiểu vật lý, nghĩa là không có phản ứng nào xảy ra giữa các chất đó, mỗi chất trong hỗn hợp vẫn giữ được những tính chất của mình. Hỗn hợp đó có thể gồm các đơn chất, ví dụ hỗn hợp bột đồng – nhôm; có thể gồm các hợp chất, ví dụ hỗn hợp đường – muối.
Hỗn hợp được phân thành 2 loại: hỗn hợp đồng thể và hỗn hợp dị thể.
- Hỗn hợp đồng thể có thành phần hoàn toàn đồng nhất trong toàn bộ, ví dụ nước muối là hỗn hợp của muối tan trong nước, không khí là hỗn hợp đồng thể chứa các khí nitơ, oxi, v.v…
- Hỗn hợp dị thể không có thành phần đồng nhất trong vật thể, ví dụ: đất, đá, gỗ chẳng hạn.
Khi hỗn hợp gồm cả chất rắn, chất lỏng thì mỗi phần rắn hoặc lỏng được gọi là pha. Khi hai chất lỏng không trộn lẫn nhau, ví dụ: hỗn hợp dầu hỏa và nước thì ta có pha hữu cơ, pha nước.
Có thể chia theo cách khác, làm 3 loại gồm: dung dịch, hỗn hợp keo và huyền phù.[1][2]
Chú thích[sửa | sửa mã nguồn]
- ^ Whitten K.W., Gailey K. D. and Davis R. E. (1992). General chemistry, 4th Ed. Philadelphia: Saunders College Publishing. ISBN 0-03-072373-6.
- ^ Petrucci R. H., Harwood W. S., Herring F. G. (2002). General Chemistry, 8th Ed. New York: Prentice-Hall. ISBN 0-13-014329-4.Quản lý CS1: nhiều tên: danh sách tác giả (liên kết)
Hỗn hợp chất là gì? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi đang công tác tại một công ty hóa chất ở Đồng Nai. Tôi có báo cáo thực nghiệm cần hoàn thành và đang cần tìm quy định của pháp luật về hỗn hợp chất để hoàn thành bài báo cáo của mình? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Kiều Trinh (trinh***@gmail.com)
Hỗn hợp chất được định nghĩa tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư 04/2012/TT-BCT quy định phân loại và ghi nhãn hóa chất do Bộ trưởng Bộ Công thương ban hành như sau:
Hỗn hợp chất là tập hợp của hai hoặc nhiều chất mà giữa chúng không xảy ra phản ứng hóa học trong điều kiện bình thường theo quy định tại Khoản 3 Điều 4 Luật Hóa chất:” Hỗn hợp chất là tập hợp của hai hoặc nhiều chất mà giữa chúng không xảy ra phản ứng hóa học trong điều kiện bình thường”.
Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm hỗn hợp chất. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 04/2012/TT-BCT.
Trân trọng!
Hóa chất công nghiệp KV. Hà Nội: 0963 029 988 KV. TP.HCM: 0826 050 050
Hóa chất công nghiệp KV. Hà Nội: 0963 029 988 KV. TP.HCM: 0826 050 050
Hà Nội:
Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm KV. Phía Bắc: 0826 020 020 KV. Phía Nam: 0825 250 050
Chất tinh khiết là gì
Chất tinh khiết có thành phần hóa học đồng nhất. Ở quy mô nano, điều này chỉ áp dụng cho một chất được tạo thành từ một loại nguyên tử, phân tử hoặc hợp chất.
Chúng là bất kỳ hỗn hợp đồng nhất nào, vật chất xuất hiện đồng nhất về hình dáng và thành phần, bất kể kích thước mẫu nhỏ đến đâu.
Một số ví dụ: Bao gồm sắt, thép, nước, không khí cũng là một hỗn hợp đồng nhất thường được coi là một chất tinh khiết.
Một số tính chất của chất tinh khiết
Lưu ý: Hỗn hợp không đồng nhất không phải là chất tinh khiết, như: sỏi, hỗn hợp muối và đường hay một cái cây…
Chất tinh khiết gồm những chất nào
Để xác định một chất tinh khiết, thường dựa vào điểm sôi, điểm nóng chảy, độ dẫn điện, áp suất hơi và phản ứng hóa học. Cụ thể như sau:
Một số lưu ý:
Khi bị lẫn các tạp chất, chất tinh khiết sẽ bị tăng điểm nhiệt độ sôi, hạ thấp điểm đóng băng, giảm áp suất hơi hoặc khiến chất lỏng của nói tạo áp suất thẩm thấy nhiều hơn. Ví dụ như khi trộn các chất khác vào nước thì điểm đóng bằng của nó sẽ giảm xuống. Vận dụng đặc điểm này, người ta ứng dụng nó để làm mát các chất khác nhau ở nhiệt độ thấp hơn điểm đóng băng của nước, làm tan băng bằng muối vào mùa đông. Điều này lý giải cho hiện tượng nước biển không đóng băng ngay cả trong thời tiết lạnh giá vì nước biển không phải chất tinh khiết và trong nước biển có chứa nhiều muối.
Người ta sử dụng muối để làm tan băng vào mùa đông
Một số phương pháp tách chất dựa vào tính chất vật lý
Bài viết liên quan
Axit Hyaluronic là thành phần quan trọng với cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe và ngăn ngừa lão hóa. Hoạt chất này được tìm thấy nhiều ở khớp, mắt và da. Vậy Axit Hyaluronic là gì và mang đến lợi ích như thế nào cho con người? Hãy cùng VietChem đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết bên dưới.
Tốc độ âm thanh có liên quan mật thiết đến quá trình lắp đặt và cài đặt hệ thống âm thanh. Vậy tốc độ âm thanh là gì? Ứng dụng ra sao và những yếu tố nào ảnh hưởng tới tốc độ này? Các bạn hãy cùng VietChem tìm hiểu trong bài viết bên dưới.
Tia gamma là một loại bức xạ điện từ với tần số cao, được ứng dụng trong điều trị ung thư và một số bệnh lý nghiêm trọng khác. Ngoài ra, tia gamma cũng được ứng dụng trong sản xuất cơ khí. Cùng tìm hiểu thêm về nguyên lý tạo ra tia gamma, các tính chất và một số câu hỏi thường gặp về loại tia này.
Nước thải là gì? Đó là loại nước đã qua sử dụng, có chứa các vật chất đi kèm không còn giá trị sử dụng với quá trình đã dùng đến nước. Nước thải có thể bắt nguồn từ nhiều quá trình khác nhau. Bao gồm nước thải chăn nuôi, nước thải y tế, nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt,
Chưa đọc hết
MIỀN BẮC
Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm
0826 020 020
MIỀN TRUNG
Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm
0826 020 020
MIỀN NAM
Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm
0825 250 050
MIỀN NAM
Hóa chất và Thiết bị thí nghiệm
0985 357 897
Đinh Phương Thảo
Giám đốc kinh doanh
0963 029 988
Đào Phương Hoa
Hóa Chất Công Nghiệp
0904 338 331
Nguyễn Hải Thanh
Hóa Chất Công Nghiệp
0932 240 408 (0826).050.050
Phạm Quang Phúc
Hóa chất & Thiết bị thí nghiệm
0965 862 897
Đặng Duy Vũ
Hóa Chất Công Nghiệp
0988 527 897
Nguyễn Đức Toàn
Hóa Chất Công Nghiệp
0946667708
Số lượng:
Nêu ba ví dụ về hỗnCho biết ứng dụng của các hỗn hợp đó
Các câu hỏi mới
-
Làm thế nào để đổi oxit với bazơ tương ứng?
giúp mình với ạ , mình đang cần gấp
17/11/2022 | 0 Trả lời
-
Tính hoá trị lưu huỳnh trong các hợp chất sau: SO3,SO2?
22/11/2022 | 1 Trả lời
-
Xác định công thức hoá học của hợp chất A. Biết trong A có 2 nguyên tử là N và O tỉ lệ khối lượng của N: O 1,71429
24/11/2022 | 0 Trả lời
-
Lâp phương trình hóa học và cho biết tỉ lệ số nguyên tử phân tử của các chất trong phản ứng sau
SO2 + O2 —> SO3
25/11/2022 | 1 Trả lời
-
Giúp mình với
Tìm công thức hóa học của khí A. Biết tỉ khối A so với khí hidro là 8 lần. Trong A có 75% C và 25% H.
29/11/2022 | 1 Trả lời
-
Giúp vs ạa
Xác định thành phần theo khối lượng của các nguyên tố có trong hợp chất AlCl3, KNO3, CaSO4
14/12/2022 | 1 Trả lời
-
Hóa 8 ét ô ét
Hỗn hợp A gồm FeO và Fe3O4 . Dùng khí H2 để khử hoàn toàn 37,6 gam A thì thu được 28 gam chất rắn B. Tính % các chất trong A.
16/12/2022 | 0 Trả lời
-
Đốt một miếng kim loại sắt ngoài không khí. Hỏi khối lượng của miếng kim loại sẽ thay đổi như thế nào so với trước khi đốt?
Đốt một miếng kim loại sắt ngoài không khí. Hỏi khối lượng của miếng kim loại sẽ thay đổi như thế nào so với trước khi đốt?
A. Tăng lên
B. Giảm đi
C. Không thay đổi
D. Không thể xác định chính xác
18/12/2022 | 0 Trả lời
-
Giúp với gấp ạaaa
Lập công thức hóa học tạo bởi phần trăm khối lượng C bằng 75%, phần trăm khối lượng H bằng 25%, khối lượng mol của hợp chất bằng 16 g/mol.
18/12/2022 | 0 Trả lời
-
Hòa tan 30 (g) đường vào 150(g) nước ở nhiệt độ 20oC được dung dịch bão hòa. Xác định độ tan (S) của NaCl ở nhiệt độ đó
Bài 1: Hòa tan 30 (g) đường vào 150(g) nước ở nhiệt độ 20oC được dung dịch bão hòa:
a) Xác định độ tan (S) của NaCl ở nhiệt độ đó
b) Tính nồng độ % của dung dịch thu được
Bài 2: Hòa tan 50 (g) NaCl vào 200(g) nước ở nhiệt độ 20oC được dung dịch bão hòa:
a)Xác định độ tan (S) của NaCl ở nhiệt độ đó
b)Tính nồng độ % của dung dịch thu được
19/12/2022 | 0 Trả lời
-
Câu 1: Lập các PTHH theo các sơ đồ phản ứng sau:
a/ Fe + ? —–> FeCl3 b/ CO + Fe2O3 ——> Fe + CO2
c/Na + H2O ——> NaOH + H2 d/ Al(OH)3 ——> Al2O3 + H2O
e/ Al + ? ——> Al2(SO4)3 + Cu g/ Al2(SO4)3 + NaOH ——> Al(OH)3 + Na2SO4
Câu 2: Hãy tính:
a/ Thể tích ở 200C và 1atm của: 0,2 mol CO; 8 g SO3 ; 3.1023 phân tử N2
b/ Khối lượng của: 0,25mol Fe2O3; 0,15mol Al2O3 ; 3,36 lit khí O2 (đktc)
c/ Số mol và thể tích của hỗn hợp khí(đktc) gồm có: 8g SO2 ; 4,4g CO2 và 0,1g H2
Câu 3: Lập các PTHH theo các sơ đồ sau và cho biết tỉ lệ số nguyên tử, phân tử giữa các chất trong phản ứng.
a) Cu(OH)2 + Fe(NO3)3 ——-> Cu(NO3)2 + Fe(OH)3
b) Cu(NO3)2 + Zn ——-> Zn(NO3)2 + Cu
Câu 4: Khí X có tỉ khối đối với khí oxi là 0,5.Biết rằng X tạo bởi 75% khối lượng là C, còn lại là H. Hãy xác định CTHH của X.
21/12/2022 | 0 Trả lời
-
Cho Na tác dụng với H2O thu được xút NaOH và khí H2. Viết phương trình hoá học.
25/12/2022 | 1 Trả lời
-
1. Phân biệt chất tinh khiết và hỗn hợp. Lấy VD?
2. Công thức hóa học của đơn chất và hợp chất?3. Neu quy tắc hoa trị? Viết quy tắc cho công thức Ax,Bx? Lập CTHH của hợp chất theo hoá trí4 Hiện tượng vật lý ?Hiện tượng hóa học?5. Phản ứng hóa học là gi? Điều kiện xảy ra phản ứng? Dấu hiệu phản ứng?6. Định luật bảo toàn khối lượng7. Các bước lập phương trình hóa học?8. Định nghĩa: mol, thể tích mol, khối lượng mol, tỉ khối chất khí9. Viết công thức: chuyển đổi giữa lượng chất, chết khi A với khi B và với không khí?
25/12/2022 | 0 Trả lời
-
Trộn 200ml dung dịch MgCl2 0,5M với 300ml dung dịch NaOH 1M phản ứng vừa đủ. Sau phản ứng lọc kết tủa nung đến khối lượng khụng đổi được m gam chất rắn.
Bài 1: Trộn 200ml dung dịch MgCl2 0,5M với 300ml dung dịch NaOH 1M phản ứng vừa đủ. Sau phản ứng lọc kết tủa nung đến khối lượng khụng đổi được m gam chất rắn.
a) Viết pt phản ứng hóa học
b) Tính m
c) Tính Cm của các chất có dung dịch sau khi lọc kết tủa ( coi V không đổi )
Bài 2: Trộn 40ml dung dịch có chứ 16g CuSO4 với 60ml dung dịch có chứ 12g NaOH
a) Viết pt phản ứng xảy ra
b) Tính khối lượng chất rắn thu được sau phản ứng
c) Tính nồng độ mol các chất tan có trong dung dịch sau phản ứng, cho rằng thể tích của dd thay đổi không đáng kể
27/12/2022 | 0 Trả lời
-
Đốt cháy hết 64g đồng cần 32 gam khí oxi tạo ra b gam đồng oxi. Giá trị của b là?
28/12/2022 | 2 Trả lời
-
Ôn cuối kì
Trong 0,2 mol nguyên tử Fe có chứa bao nhiêu nguyên tử Fe?
31/12/2022 | 2 Trả lời
-
Biết rằng 2,3 gam một kim loại R (có hóa trị I) tác dụng vừa đủ với 1,12 lít khí clo ( ở đktc ) theo sơ đồ phản ứng R + Cl2 —> RC
Làm bài này như nào vậy chỉ mình với?
Biết rằng 2,3 gam một kim loại R (có hóa trị I) tác dụng vừa đủ với 1,12 lít khí clo ( ở đktc ) theo sơ đồ phản ứng :
R + Cl2 —> RCl
a) Xác định tên kim loại R
b) tính khối lượng hợp chất tạo thành
27/01/2023 | 0 Trả lời
-
Cho 15,6 gam hỗn hợp gồm Al và Al2O3 phản ứng hoàn toàn với H2SO4, sau phản ứng thu được 6,72 lít khí H2 ở đktc
Cho 15,6 gam hỗn hợp gồm Al và Al2O3 phản ứng hoàn toàn với H2SO4, sau phản ứng thu được 6,72 lít khí H2 ở đktc.
a) Tính khối lượng mỗi chất trong hỗn hợp ban đầu.
b) Tính khối lượng muối tạo thành.
c) Tính khối lượng H2SO4 cần dùng.
ĐANG GẤP Ạ!!!
02/02/2023 | 0 Trả lời
-
Hòa tan hết m (gam) kim loại Bari trong dung dịch Ba(OH)2 8,55% thì thu được 400 gam dung dịch Ba(OH)2 34,2%. Tính giá trị của m.
22/02/2023 | 0 Trả lời
-
Cho các chất sau: Na2O, SO2, ZnO, FeO, P2O5, Fe2O3, MgO, K2O, CO2, SO3, CuO. a) Hãy cho biết chất nào là oxit axit, chất nào là oxit bazơ? b) Gọi tên các oxit trên
25/02/2023 | 0 Trả lời
-
c1: nhận biết không khí màu h2,co2 khi trong hai lọ riêng biệt bị mất nhãn bằng phương pháp hóa học ?
c2:nếu đốt cháy toàn bộ thể tích khí h2 như trên trong bình chứa 11,2 lít khí oxi (đktc)
a) sau p/ứng chất nào còn dư?
b) tính khối lượng nước tạo thành ?
04/03/2023 | 0 Trả lời
-
Bài 14. Một bình chứa 11,2 lít (ở đktc) O2. Đốt cháy 2,7 gam Al trong bình, sau đó bỏ tiếp 1,2 gam C vào bình để đốt.
a) C cháy không? Tính khối lượng C còn lại trong bình (nếu có).
b) Tính % thể tích các khí trong hỗn hợp khí sau phản ứng
05/03/2023 | 0 Trả lời
-
Có 3 lọ mất nhãn đựng riêng biệt các chất khí Oxi, Hidro, Không khí. Em hãy nêu cách nhận biết các chất trên?
có 3 lọ mất nhãn đựng riêng biệt các chất khí Oxi, Hidro, Không khí em hãy nêu cách nhận biết các chất trên
07/03/2023 | 2 Trả lời
-
nêu hiện tượng,nhận xét , viết pthh cho dẫn khí hidro đi qua bột đồng(II) oxit, ở nhiệt dộ cao
11/03/2023 | 0 Trả lời
-
phân biệt phản ứng thế và phản ứng phân hủy cho ví dụ
14/03/2023 | 2 Trả lời
Lí thuyết bài 36: Hỗn hợp>
Trả lời (1)
-
Trả lời:
Hỗn hợp gồm nhiều chất tạo thành, tính chất có thể thay đổi thay đổi.
Ví dụ: Nước biển, nước sinh hoạt, nước muối loãng,…
Chất tinh khiết chỉ có một chất tạo thành, có tính chất nhất định.
Ví dụ: Nước cất,…
bởi đinh thị dung08/04/2019Like (0) Báo cáo sai phạm
Nếu bạn hỏi, bạn chỉ thu về một câu trả lời.
Nhưng khi bạn suy nghĩ trả lời, bạn sẽ thu về gấp bội!
Lưu ý: Các trường hợp cố tình spam câu trả lời hoặc bị báo xấu trên 5 lần sẽ bị khóa tài khoản
Hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp.
Tổng hợp đề thi giữa kì 2 lớp 5 tất cả các môn
Toán – Tiếng Việt – Tiếng Anh
– Hai hay nhiều chất trộn lẫn với nhau tạo thành hỗn hợp. Trong hỗn hợp, mỗi chất giữ nguyên tính chất của nó
– Trong thực tế ta thường gặp một số hỗn hợp như: gạo lẫn trấu, cám lẫn gạo. Đường lẫn cát, muối lẫn cát, không khí, nước và các chất rắn không tan,…
Loigiaihay.com
- Mỗi hình dưới đây ứng với việc sử dụng phương pháp nào để tách các chất ra khỏi hỗn hợp?
- Bạn cần chuẩn bị những gì để tách cát trắng ra khỏi hỗn hợp nước và cát trắng?
- Bạn cần chuẩn bị những gì để tách dầu ăn ra khỏi hỗn hợp dầu ăn và nước ?
- Bạn cần chuẩn bị những gì để tách gạo ra khỏi hỗn hợp gạo lẫn với sạn?
- Kể tên một số hỗn hợp khác mà bạn biết
>> Xem thêm
Các bài khác cùng chuyên mục
Với giải Luyện tập 1 trang 55 Khoa học tự nhiên lớp 6 Cánh diều chi tiết được biên soạn bám sát nội dung bài học Bài 10: Hỗn hợp, chất tinh khiết, dung dịch giúp học sinh dễ dàng xem và so sánh lời giải từ đó biết cách làm bài tập môn Khoa học tự nhiên 6. Mời các bạn đón xem:
Giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 Bài 10: Hỗn hợp, chất tinh khiết, dung dịch – Cánh diều
Luyện tập 1 trang 55 KHTN lớp 6: Em hãy lấy thêm các ví dụ về hỗn hợp.
Trả lời:
Ví dụ:
-Nước đường là hỗn hợp gồm nước và đường.
– Không khí là hỗn hợp gồm các khí O2; N2 và lượng nhỏ các khí khác.
Xem thêm các bài giải bài tập Khoa học tự nhiên lớp 6 sách Cánh diều hay, chi tiết khác:
Mở đầu trang 55 KHTN lớp 6: Hãy kể tên những vật thể mà thành phần của chúng có hai hoặc nhiều chất trộn lẫn với nhau…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 1 trang 55 KHTN lớp 6: Đọc thông tin trên các bao bì ở hình 10.1 và kể tên một số thành phần chính trong những sản phẩm đó…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 2 trang 56 KHTN lớp 6: Hãy cho biết hỗn hợp ở hình 10.2 và hỗn hợp 10.3 có điểm gì khác nhau…
Vận dụng 1 trang 56 KHTN lớp 6: Nước chấm ở gia đình em thường có những thành phần gì? Hãy cho biết đó là hỗn hợp đồng nhất hay hỗn hợp không đồng nhất…
Vận dụng 2 trang 56 KHTN lớp 6: Hãy lấy một số ví dụ trong cuộc sống về hỗn hợp đồng nhất và hỗn hợp không đồng nhất…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 3 trang 56 KHTN lớp 6: Vì sao sử dụng chất không tinh khiết có thể ảnh hưởng đến kết quả thực nghiệm khoa học…
Vận dụng 3 trang 57 KHTN lớp 6: Vì sao trên bao bì của một số thức uống như sữa cacao, sữa socola thường có dòng chữ “Lắc đều trước khi uống…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 4 trang 57 KHTN lớp 6: Thực hiện thí nghiệm quan sát thành phần của nhũ tương: Cho một thìa nhỏ dầu ăn vào cốc chứa 20ml nước, sau đó khuấy đều hỗn hợp…
Tìm hiểu thêm 1 trang 57 KHTN lớp 6: Trong thí nghiệm quan sát thành phần của nhũ tương, nếu để yên hỗn hợp một thời gian, dầu ăn và nước sẽ tách thành hai lớp. Em hãy thực hiện lại thí nghiệm…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 5 trang 58 KHTN lớp 6: Mô tả đặc điểm của hỗn hợp tạo thành khi thực hiện thí nghiệm: Cho một thìa nhỏ muối ăn vào cốc chứa 20 ml nước, khuấy nhẹ…
Luyện tập 2 trang 58 KHTN lớp 6: Nước đường có phải là một dung dịch không? Nếu có hãy chỉ ra chất tan và dung môi trong dung dịch này…
Vận dụng 4 trang 58 KHTN lớp 6: Cho ba hỗn hợp: nước phù sa, nước trà, sữa tươi. Xác định hỗn hợp nào là dung dịch, nhũ tương hoặc huyền phù. Giải thích…
Luyện tập 3 trang 58 KHTN lớp 6: Lấy ví dụ dung dịch có hoà tan chất khí…
Luyện tập 4 trang 58 KHTN lớp 6: Cho một thìa nhỏ giấm ăn vào nước. Hỗn hợp tạo thành (Hình 10.7.) có phải là dung dịch không? Nếu có hãy chỉ ra đâu là dung môi…
Tìm hiểu thêm 2 trang 58 KHTN lớp 6: Ở điều kiện thường, carbon dioxide là chất khí, tan rất ít trong nước. Khi bị nén lại, nó tan trong nước nhiều hơn…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 6 trang 59 KHTN lớp 6: Kể tên một số chất rắn hòa tan và một số chất rắn không hòa tan trong nước mà em biết…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 7 trang 59 KHTN lớp 6: Kiểm tra tính tan của bột đá vôi (calcium carbonate) và muối ăn qua hai thí nghiệm sau…
Vận dụng 5 trang 59 KHTN lớp 6: Tiến hành thí nghiệm để biết than bột là chất tan hay không tan trong nước…
Hình thành kiến thức, kĩ năng 8 trang 59 KHTN lớp 6: Tiến hành hai thí nghiệm sau để tìm hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến lượng đường ăn hòa tan trong nước…
Vận dụng 6 trang 59 KHTN lớp 6: Để pha cà phê hòa tan nhanh hơn, em sẽ sử dụng nước nóng, nước ở nhiệt độ phòng hay nước lạnh? Vì sao…
Keywords searched by users: hỗn hợp là gì cho ví dụ
Categories: Tìm thấy 87 Hỗn Hợp Là Gì Cho Ví Dụ
See more here: sixsensesspa.vn
See more: https://sixsensesspa.vn/tin-tuc-lam-dep